ส่ง EMS ฟรี | เมื่อซื้อ NAKIE จำนวน 12 ชิ้น ขึ้นไป

โดนแดดเผา 🔥☀️🔥 ฟื้นฟูผิวยังไงดี?? 👯‍♀️


ไปเที่ยวแล้ว แดดเผา ผิวกร้าน แห้ง แก้ไขได้ค่าาา 

ลองมาดู 6 วิธีง่ายๆที่จะฟื้นฟูให้ผิวกลับมาสว่างใสอิ่มเอิบ ฟู เหมือนเดิมค่ะ💁🏻‍♀️ 👉🏻

  1. พยายามอาบน้ำเย็นค่ะ หรือถ้าทนไม่ไหวจริงๆ ก็ขอเป็นอุณหภูมิห้องก็ได้ค่ะ (ขออย่าอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนเป็นพอค่ะ) เพราะเราต้องทำให้ความร้อนที่ถูกเก็บอยู่ในร่างกายปรับอุณหภูมิให้เย็นลงนะคะ
       
  2. นำผ้าสะอาดชุบน้ำเย็นใส่น้ำแข็งแล้วมาประคบบริเวณที่รู้สึกว่าโดนแดดเผามากๆ ครั้งละประมาณ 5-7นาที ทำซ้ำซัก 3 ครั้ง/วันนะคะ เพื่อปรับอุณหภูมิของผิวให้กลับมาเป็นปกติค่ะ ทำได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ
       
  3. นอกจากนั้น ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) โดยเฉพาะที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี มาทาทั้งผิวกายและผิวหน้าก็สามารถช่วยปลอบประโลมผิวที่คล้ำเสียจากแดด ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นได้ดีเลยค่ะ
          
    แล้วใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อไหน รุ่นอะไรดี?
    - สำหรับผิวหน้าแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็น Aloe และ cucumber gel masque ของ Peter Thomas Roth ( หาซื้อได้ที่ Sephora ค่ะ)

    - แต่สำหรับผิวกายแนะนำนี่เลยค่ะ Aloe Vera ของ Nature Republic ค่ะ



  4. ทาครีมกันแดดที่มี SPF อย่างน้อย 50 ขึ้นไป และป้องกันทั้งรังสี UVA และ UV อย่างต่อเนื่องทุกวัน เพราะนอกจากครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้วยังช่วยเยียวยาอาการไหม้ของผิวจากแสงแดดอีกด้วยค่ะ
         
  5. ถ้าบริเวณผิวหน้าโดนแดดเผามากแนะนำให้งดใช้เครื่องสำอางก่อนชั่วคราว โดยเฉพาะพวกครีมไวท์เทนนิ่งต่างๆ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวที่อ่อนล้าอยู่แล้วแย่ลงไปอีกได้ค่ะ
              
  6. พอผิวหน้าและผิวกายเริ่มดีขึ้นแล้วแนะนำให้ (อาบ 🤣) ชโลมพวก moisturiser ชนิดที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นให้เยอะๆ เพื่อเป็นการเติมน้ำให้ผิวค่ะ เพราะหลังจากที่ผิวโดนแดดมามากๆจะทำให้ผิวของเราสูญเสียน้ำและเกิดอาการแห้งลอกเป็นขุย ดังนั้น การทาครีมเข้าไปบำรุงเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่ต้องทำนะคะ

    สำหรับการเลือกผลิตภัณพ์ที่เน้นการเติมน้ำให้ผิวแนะนำให้ดูคำว่า (Aqua ) หรือ ( Hydra) บนกล่องนะคะ มีรูปตัวอย่างมาให้ดูกันค่ะ

ฟื้นฟูผิวระหว่างและหลังไปเที่ยวง่ายๆ แค่นี้เองค่ะ ลองทำดูนะคะ

ขอให้ทุกคนกลับมามีผิวที่สว่างสดใสและชุ่มชื่น ⭐️⭐️วิ้งวิ้ง ⭐️⭐️กันเหมือนเดิมค่าา 😍😍

    1 comment

    • tore

      ขอบคุณมากๆๆๆๆน่ะค่ะ

    Leave a comment

    Please note, comments must be approved before they are published