ส่ง EMS ฟรี | เมื่อซื้อ NAKIE จำนวน 12 ชิ้น ขึ้นไป

รีวิวกางเกงในกระดาษที่ละเอียดที่สุด


ก่อนคุณจะซื้อกางเกงในกระดาษไปใช้ อ่านรีวิวนี้ก่อนนะคะ

ถ้าคุณมาเจอบล๊อกนี้ได้ เราเชื่อว่า...  

คุณกำลังมองหากางเกงในกระดาษมาใช้ และอาจจะยังลังเลอยู่ว่าจะซื้อดีไหม จะใส่สบายหรือเปล่า 

คุณมาถูกที่แล้วค่าา เพราะว่าในบล๊อกนี้ NAKIE จะมารีวิวประสพการ์ณการใช้กางเกงในกระดาษให้ฟังกัน อย่างเป็นกลางที่สุดเท่าที่จะทำได้เลยค่ะ 

ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยกันเลยค่าาาา

 


 

กางเกงในกระดาษ

กางเกงในกระดาษเป็นกางเกงในใช้แล้วทิ้งที่แพร่หลายที่สุดเลยค่ะ 

กางเกงในกระดาษถูกเรียกว่า "กระดาษ" แต่จริงๆ แล้วไม่ได้ทำจากกระดาษนะคะ 

จริงๆ แล้วกางเกงในกระดาษทำจากพลาสติกที่เรียกว่า PP หรือ Polypropylene ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับที่ใช้ทำพวกกระเป๋าผ้าสปันบอนด์ค่ะ 

ดังนั้น กางเกงในกระดาษไม่ได้ย่อยสลายทางธรรมชาตินะคะ เพราะฉะนั้นแล้วเวลาไปเที่ยวเมื่อใช้เสร็จแล้ว ให้เก็บทิ้งให้เป็นที่เป็นทางด้วยนะคะ

จุดแข็งของกางเกงในกระดาษ 

กางเกงในกระดาษเป็นกางเกงในที่ผลิตขึ้นมาโดยมีจุดประสงค์หลักๆ คือ ให้ลูกค้าได้ใช้ชั่วคราวในเวลาฉุกเฉิน จึงหาซื้อได้สะดวกตามร้านสะดวกซื้อ (เช่น 7-11, Family Mart, Boots, Watson และซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปค่ะ)

นอกจากนั้น กางเกงในกระดาษก็ยังมีราคาไม่แพงอีกด้วยค่ะ 

ดังนั้นจุดแข็งของกางเกงในกระดาษก็คือเรื่องความสะดวกในการซื้อและราคาที่ย่อมเยาว์นี่ล่ะค่ะ

ถ้าราคาเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับคุณ กางเกงในกระดาษเป็นคำตอบค่ะ 

แต่ถ้าคุณต้องการความสบายในการใส่ด้วย คุณควรพิจารณาทางเลือกอื่นๆ นะคะ 

เพราะเมื่อใส่กางเกงในกระดาษแล้วมักจะรู้สึกไม่สบายตัว มีอาการอับ ชื้น คัน ไม่สามารถใส่ได้นานๆ ค่ะ เกิน 1-2 ชั่วโมงก็จะเริ่มไม่ไหวค่ะ

จุดอ่อนของกางเกงในกระดาษ

ในภาพรวมกางเกงในกระดาษจะมีเนื้อที่ค่อนข้างหยาบ ซึ่งอาจทำให้ระคายเคืองกับผิวได้ค่ะ เวลาใส่แล้วอาจจะยุ่ยง่าย ไม่ยืดหยุ่น ทำให้ไม่กระชับเวลาใส่ (ใช้กับผ้าอนามัยไม่ได้นะคะ) เดี๋ยวจะลงรายละเอียดในหัวข้อต่างๆ ด้านล่างนะคะ 

ใส่กางเกงในกระดาษแล้วก้นพองๆ

ด้วยความที่เนื้อผ้าของกางเกงในกระดาษทำจาก PP (ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกระดาษ) เนื้อกางเกงก็จะไม่มีความยืดหยุ่นค่ะ แล้วเวลาใส่ก็จะไม่กระชับแนบไปกับสรีระทำให้ไม่มั่นใจในเวลาสวมใส่ ลูกค้าที่ใส่มักบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึก ก้นพองๆ ค่ะ

และในหลายๆ ครั้งพอลูกค้าใส่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ก้นโป่งพองได้ค่ะ (กางเกงในกระดาษแลบออกมาด้านนอกแล้วก็พองลมอยู่ตรงเอวค่ะ) มักจะเกิดจากการเข้าห้องน้ำแล้วไม่ได้ดูให้ดีก่อนค่ะ

กางเกงในกระดาษใช้กับผ้าอนามัยไม่ได้

เมื่อเนื้อผ้าของกางเกงในกระดาษเป็นทำจากพลาสติกที่ไม่มีความยืดหยุ่นก็จะเห็นได้ชัดค่ะว่า กางเกงในกระดาษไม่เหมาะที่จะใช้กับผ้าอนามัยค่ะ เพราะหากใส่แล้วผ้าอนามัยจะไม่กระชับแนบไปกับสรีระทำให้ประจำเดือนมีโอกาสเลอะเทอะได้ค่ะ

ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว กางเกงในกระดาษไม่สามารถถอดเปลี่ยนผ้าอนามัยได้โดยที่กางเกงไม่เสียหาย (คือแบบว่า เวลาดึงผ้าอนามัยออกแล้วกางเกงขาดเลยอ่ะค่ะ)

มีปัญหาเรื่องความอับชื้นและการระบายอากาศ

นอกจากนั้น เนื้อผ้าของกางเกงในกระดาษนั้น ในทางเทคนิคเรียกว่าเป็นผ้าแบบ nonwoven fabric ค่ะ หรือแปลแบบตรงตัวว่าเป็นผ้าที่ไม่ได้เกิดจากการทอค่ะ พอไม่ได้ทอก็หมายความว่าไม่มีช่องให้อากาศผ่านได้โดยง่าย

นั่นหมายความว่าการระบายอากาศของผ้าแบบนี้ทำได้ไม่ดีเลยค่ะ

หากคุณได้ใส่กางเกงในกระดาษไปซักหนึ่งชั่วโมงคุณก็จะเริ่มรู้สึกได้ว่าก้นของคุณจะมีความอับชื้นค่ะ เพราะร่างกายของคุณขับเหงื่อออกมาแล้วไม่ได้ถูกระบายออกไปเนื่องจากเนื้อผ้าเป็นแบบ nonwoven นี่ล่ะค่ะ 

พอมีความชื้นก็ไม่สบายตัวค่ะ และความชื้นเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเชื้อราและแบคทีเรียต่างๆ ค่ะ ทำให้คุณมีความเสี่ยงที่จะเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์หรือแม้แต่โรคที่บริเวณนั้นได้ค่ะ

คุณจะเจอกับปัญหาลักษณะนี้เยอะๆ ก็โดยเฉพาะเวลาที่คุณไปเที่ยวในประเทศที่อากาศค่อนข้างร้อน ชื้น และเวลาคุณไปเที่ยวแบบลุยๆ เดินป่าอะไรทำนองนี้ค่ะ

โดยเฉพาะคุณแม่ที่เพิ่งคลอดหรือก่อนคลอดนี่ ต้องเลี่ยงเลยนะคะ เพราะว่าร่างกายของคุณแม่ต้องการการดูแลเป็นอย่างดี แล้วกางเกงในกระดาษอาจะทำให้ระคายเคืองได้ค่ะ (อ่านเพิ่มเติม)

คนแพ้ง่ายต้องหลีกหนีกางเกงในกระดาษ

ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ควรพยายามเลี่ยงกางเกงในกระดาษเลยนะคะ เพราะขนาดผิวผู้ชายที่แพ้ยากๆ มาเจอกับกางเกงในกระดาษก็ระคายเคืองกันได้ง่ายๆ ค่ะ 

ซึ่งความระคายเคืองจริงๆ แล้วมักจะเกิดจาก 3 ปัจจัยนี้ค่ะ

  • ความชื้น
  • เคมีพวกลาเท๊กส์ (Latex) ที่ใช้ในการผลิต
  • ยางยืด (อีลาสติก) ที่อยู่บริเวณเอว และรอบขา

เราคุยเรื่องความชื้นไปแล้ว ดังนั้น มาดูกันเรื่องเคมี (Latex) กันต่อเลยค่ะ

ถ้ามีประวัติแพ้ยางต้องเลี่ยงเท่านั้น

ส่วนใหญ่แล้ว อาการแพ้ยาง (Latex Allergy) จะเกิดขึ้นจะค่อนข้างเห็นชัดค่ะ อาการของการแพ้ยาง ได้แก่ ผื่นคัน ผื่นลมพิษ คัดจมูก หรือน้ำมูกไหล และในบางกรณียังสามารถทำให้เกิดอาการหอบหืดได้ด้วยค่ะ 

ถ้าคุณเคยสังเกตตัวเองอยู่บ้างแล้วว่ามีอาการคันเวลาสัมผัสสิ่งเหล่านี้ เช่น ลูกโป่ง, ถุงมือยาง, ถุงยางอนามัย,​สายรัดข้อมือที่ทำจากยาง (waistbands), ขวดนม, จุกนม อะไรเหล่านี้ คุณควรเลี่ยงการใช้กางเกงในกระดาษอย่างมากๆ ค่ะ

เพระาอย่าลืมนะคะ ของใช้อย่างอื่นถ้ามีอาการแพ้คุณยังเลิกใช้ได้ระหว่างวัน แต่ถ้าคุณแพ้กางเกงในกระดาษ คุณต้องทนอยู่อย่างนั้นไปตลอดวันค่ะ

ยางยืดอาจบาดเอว และบาดต้นขา

เพราะดูแค่ไซส์ที่ระบุข้างซองอาจไม่เพียงพอ...

กางเกงกระดาษ เค้าออกแบบมาให้คุณต้องเลือกไซส์ค่ะ ซึ่งอาจจะฟังดูปกติ ที่การซื้อกางเกงก็ต้องเลือกไซส์อยู่แล้ว

และถ้าคุณต้องการใช้จริงๆ ขอแนะนำให้คุณซื้อมาทดลองใส่ก่อนว่าใส่ได้สบายจริงหรือไม่ค่ะ (ให้ทดลองใส่ทั้งวันดูนะคะ เพราะในความเป็นจริงคุณต้องใส่กางเกงในกระดาษทั้งวันเลถูกไหมคะ) 

คุณอาจจะนึกในใจว่า "โห ต้องทำขนาดนั้นเลยเหรอ"

ใช่ค่ะ เพราะขนาดเอว/สะโพกที่ระบุอยู่บนหน้าซองของกางเกงในกระดาษ มักจะวัดจากขนาดที่ยางยืดของกางเกงยืดจนสุดจนไม่สามารถยืดได้อีกแล้วค่ะ

นั่นหมายความว่า.. ถ้าคุณมีเอว/สะโพกใหญ่กว่าสิ่งที่เค้าระบุไว้ไปนิดเดียวก็ใส่ไม่ได้แล้วค่ะ เพราะจะรัดมากจนคุณทนแทบไม่ไหวค่ะ

เพราะต้องลองใส่จริงก่อนค่ะ คือถ้าไปเที่ยวแล้วใส่ไม่สบายนี่ก็เสียอารมณ์กันไปเลยค่ะ

หากคุณต้นขาใหญ่ ยิ่งต้องลองใส่ก่อนไปเที่ยวจริง

อีกหนึ่งอย่างที่ไม่พูดไม่ได้ค่ะก็คือ ขนาดและยางยืดที่รอบขาค่ะ

ที่ตรงนี้ก็จะมีปัญหาคล้ายกับกับรอบเอวนะคะ มีลูกค้าหลายคนเอวพอใส่ได้ค่ะ แต่ว่าเป็นคนต้นขาค่อนข้างใหญ่พอใส่แล้วรอบขารัดมากๆ จนใส่ไม่ไหวค่ะ 

เพราะฉะนั้น เน้นกันอีกทีนะคะ ต้องลองใส่ทั้งวันก่อนจะไปเที่ยวจริงค่ะ

แล้วเรื่องความสะอาดล่ะ

กางเกงในกระดาษในตลาดทั่วไปมักจะถูกผลิตและนำเข้ามาจากประเทศจีนค่ะ 

ในยุคนี้ สินค้าจากประเทศจีนคุณภาพดีๆ เยอะแยะค่ะ เพราะโรงงานของจีนก็เริ่มปรับมาตรฐานให้เป็นระดับสากลแล้วค่ะ

ดังนั้นในแง่ของมาตรฐานการผลิตนั้น น่าจะไว้ใจได้ค่ะ โดยเฉพาะถ้าเป็นสินค้าของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงค่ะ

แต่สิ่งที่คุณอาจต้องพิจารณาคือ เค้าได้ใส่ใจในการออกแบบวิธีการผลิตสินค้าให้รอบด้าน ให้สินค้ามีความสะอาดจริงหรือเปล่า (เพราะโรงงานก็ผลิตตามสิ่งที่ได้รับคำสั่งมาอีกทีค่ะ ถ้าออกแบบมาไม่ดี ผลิตออกมาก็ไม่ดีค่ะ)

หมายความว่ายังไง?

หมายความว่า กางเกงในกระดาษที่ผลิตออกมาน่าจะมีความสะอาดสามารถใช้ได้เลยค่ะ แต่บรรจุภัณฑ์ที่ใช้อาจจะไม่ได้สะอาดอย่างที่คิดค่ะ

ปกติแล้ว กางเกงในกระดาษมักจำหน่ายเป็นแพ๊กรวมกัน 3-6 ชิ้นในห่อพลาสติกที่ไม่รู้ว่าสะอาดหรือไม่ ถ้าเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สะอาดมากๆ จริงๆ จะต้องเป็นเกรดที่ใช้ในโรงพยาบาลและใช้ในอุตสาหกรรมอาหารค่ะ รวมถึงต้องซีลแยกชิ้นเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณกำลังจะใส่กางเกงชั้นในที่สะอาดเหมาะกับจุดซ่อนเร้นค่ะ 

ควรหาถุงซิปล๊อคใส่ให้เรียบร้อย

หากคุณตัดสินใจใช้กางเกงในกระดาษแล้วล่ะก็ เมื่อคุณแกะออกใช้ 1 ชิ้น คุณควรจะต้องหาวิธีเก็บชิ้นที่เหลือให้ดีค่ะ เพราะว่าเศษฝุ่นผงและสัตว์ตัวเล็กสามารถเข้าไปในห่อได้ง่ายๆ ค่ะ

แนะนำให้คุณเตรียมถุงซิปล๊อคไปใส่ได้ค่ะ จะได้มั่นใจว่าไม่มีสิ่งแปลกปลอมหรือมีตัวอะไรหลงไปอยู่ในกางเกงในค่ะ

สรุปประสพการณ์การใช้กางเกงในกระดาษ

ข้อดี: ราคาประหยัด (ประมาณแพ๊คละ 39-59 บาท บรรจุ 3-6 ชิ้น) หาซื้อได้สะดวกตามร้านสะดวกซื้อ (เช่น 7-11, Family Mart, Boots, Watson และซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปค่ะ)

ข้อเสีย: ใส่ไม่สบาย ถ้าเป็นคนที่มีอาการเพ้ได้ง่าย เมื่อใช้ไม่นานก็เกิดผื่นคัน หรืออาการแพ้ โดยเฉพาะบริเวณยางยืดรอบเอว และรอบขา ไม่สามารถใช้กับผ้าอนามัยได้ และหากจะใช้จริงๆ ควรต้องดูแลเรื่องความสะอาดเพิ่มเติมโดยการใช้ถุงซิปล๊อคร่วมด้วย

 


 

ถ้าลูกค้ามีคำถามหรือข้อคิดเห็นเพิ่มเติม สามารถพิมพ์ใส่ไว้ในคอมเม้นด้านล่างได้เลยนะคะ หรือจะทักมาคุยกันทางไลน์ @nakiethai ได้เลยค่าาา

ผู้เขียน: ทีมงาน NAKIE*

*NAKIE เป็นแบรนด์กางเกงชั้นในใช้แล้วทิ้งเกรดพรีเมี่ยม (ไม่ใช่กางเกงในกระดาษ) ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดจากบล๊อกเกอร์ชั้นแนวหน้ากว่า 100 คนในประเทศไทย และมีจำหน่ายในประเทศไทยหลายช่องทาง สำหรับลูกค้าต่างประเทศสามารถสั่งได้ที่ Amazon.com

0 comments

  • There are no comments yet. Be the first one to post a comment on this article!

Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published